Hơn 10 năm hình thành và phát triển, từ ngày thành lập 18/12/2008, để đạt được những thành tựu về nghiên cứu và sản xuất như ngày hôm nay, nhà máy Âu Cơ đã xây dựng, hoàn thiện và phát triển các nhân tố cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp, là định hướng chiến lược kinh doanh lâu dài làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Đó là triết lý của Công ty hay của Hệ thống.
Triết lý kinh doanh là những tư tưởng chỉ đạo, định hướng dẫn dắt hoạt động của Công ty. Yếu tố cấu thành triết lý kinh doanh bao gồm lý tưởng, phương châm hoạt động, hệ giá trị và các mục tiêu của Công ty.
Triết lý kinh doanh là hạt nhân của văn hóa doanh nghiệp, cốt lõi nhất trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Một Công ty có nền tảng văn hóa mạnh thì trước hết phải có triết lý kinh doanh mạnh, có tầm ảnh hưởng sâu sắc.
Nắm được vai trò quan trọng của triết lý kinh doanh trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty, Công ty Âu Cơ đã đề cao triết lý Hệ thống trong từng hoạt động. Đã xây dựng “Chuẩn mực đạo đức – Triết lý kinh doanh” gắn liền với tầm nhìn, mục tiêu và sứ mệnh của Công ty. Đồng thời phổ biến đến toàn thể CBCNV trong Công ty để hiểu rõ và thực hiện.
Sứ mệnh
Góp phần:
Chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, có hoạt tính sinh học, kết hợp công nghệ hiện đại với bản sắc cổ truyền Việt Nam.
Làm giàu cho cộng đồng thông qua việc xây dựng các liên minh nhằm chia sẻ các giá trị kinh tế – xã hội.
Tầm nhìn
Là công ty hàng đầu khu vực Asean trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên.
Giá trị cốt lõi
Xây dựng thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên
Phát huy tiềm năng con người.
Xây dựng văn hóa công ty đậm đà bản sắc Việt.
Hợp tác, liên kết chia sẻ để thành công.
Trách nhiệm cao với cộng đồng và môi trường.
Văn hóa Âu Cơ
Chuyên nghiệp
Chất lượng
Ứng xử theo: Nhân, Trí, Tín, Lễ, Nghĩa
Chia sẻ và Đoàn kết
Phụng sự khách hàng
Với mục tiêu chăm sóc đến đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân viên trong Công ty và xây dựng bản sắc văn hóa doanh nghiệp riêng, Phòng hành chính Công ty CP đầu tư và sản xuất Âu Cơ kết hợp với Ban chấp hành Công đoàn đã tổ chức chương trình nghỉ mát hè 2024 cho cán bộ công nhân viên tại Cát Bà – Hải Phòng từ ngày 9/5/2024 – 11/5/2024
Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.
Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.
Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.
Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.
Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…